z123_0002Franz Herz herz.franz@dd-v.de

Mỹ Điền: 500 người muốn tìm hiểu đời sống những tu sĩ phật giáo ở biên giới Luyện Kim Sơn sống như thế nào, nhân ngày mở cửa. Trên năm trăm khách đã đến viếng tu viện Vô Lượng Thọ ở làng Mỹ Điền nơi ven thành phố Luyện Kim Sơn vào ngày mở cửa. “số người đến viếng thăm vượt xa sự dự tính của chúng tôi, chúng tôi rất hài lòng với sự quan tâm này” Thích Thông Trì đã bày tỏ, ông ta là tu sĩ phụ trách việc tiếp xúc với những người đến tu viện. Theo sự ước tính của ông ta thì trong đó có gần 200 người Việt và phần còn lại là người Đức.

Tu Viện Vô Lượng Thọ do Thích Hạnh Tấn thành lập trong năm vừa qua và cũng là trụ trì hiện tại, người phụ trách tâm linh của tu viện. Ông ta cũng là người Việt, như phần lớn những vị ủng hộ tu viện. 1979 ông ta đã đến Đức với dạng tỵ nạn.

Nhiều vị khách đã đến vì cơ sở này, trước đây cơ sở này là một nhà nghỉ với tên Weisse Muehe “nhà xay trắng”. Nhiều người đã tâm sự với Thích Thông Trì “nơi này chúng tôi đã từng đến dự dạ vũ, nơi này đã từng ăn uống v.v.” khi họ đến viếng thăm tu viện. “Phần đông đã vui mừng vì nơi này không còn bị bỏ hoang” tu sĩ này đã nói.

Đối với những tu sĩ ở tu viện ngày mở cửa này là một ngày ngoại lệ. Thông thường thì họ sống hướng nội, và không có liên lạc với thế giới bên ngoài. Mỗi ngày tu tập từ tám giờ trở lên, khi đó tư niệm về danh hiệu của Phật.

Sau khi có được sự hưởng ứng nhiệt tình nhân ngày mở cửa, những tu sĩ này muốn sẽ có ngày mở cửa khác trong một thời gian dài sau. Thích Thông Trì nói là chắc là sau hai hay ba năm. Và nội dung của lần mở cửa sau sẽ kết nối chặt chẽ hơn với sự tu tập của tu viện. Đó là sự quyết định chung của chúng trong tu viện.

Quelle: Sächsische Zeitung Dippoldiswalde.