541835_470299879649798_122385443_nChúng tôi là một nhóm tăng ni và cư sĩ xuất thân từ nhiều truyền thống Phật Giáo và đã thỏa mãn được ước nguyyện tìm được một Cơ Sở để có thể tu tập miên mật (nhập thất) theo truyền thống của mỗi người. Địa phương này nằm tại làng Mỹ Điền – Schönfeld, thuộc thành phố Luyện Kim Sơn Schmiedeberg.

Một trong những thành phố nằm trên dãy “Thụy Sĩ xứ Phồn / Đông Khoán Dã Sơn” – „Sächsische Schweiz / Osterzgebirge“ . Mỹ Điền cách thành phố Dresden, thủ phủ của tiểu bang Sachsen, hơn 40 km. Địa thế của tu viện nhìn theo khía cạnh của phong thủy Trung Quốc được xem như là tương đối tốt, vì nó dựa lưng vào triền núi mà dọc trên đó là những căn nhà của người dân làng Mỹ Điền trú ngụ.

Phía trước mặt là dòng sông “Dã Bạch Khê” – „Wilden Weißeritz“, mặc dầu đôi khi nước dâng lên gần đến chân nhà số I. Giống như là bức tranh miêu tả thành công sự yên tĩnh và vắng vẻ, sự lặng lẽ này ngay cả bốn chuyến xe bus mỗi ngày cũng không có thể bị phá hư.

Tu viện có ba khu nhà. Nhà số I (mang số 104) có hai nơi tu tập, một phòng ăn, nhà bếp và một số phòng ngủ, dành cho chư tăng của tu viện. Chư Ni và những vị đến tu viện để tu tập ngủ lại ở nhà số II (mang số 103). Căn nhà số ba ngoài dùng làm thiền đường, còn được dùng làm nơi để tổ chức Bát Ban Trai, ở tầng dưới còn có một phòng rộng rãi dành cho những vị giáo thọ đến tu viện để hướng dẫn các khóa tu.

Nếu quý vị đã đọc kỹ bài viết đến đoạn này, có lẽ phải hỏi rằng, tại sao một tu viện dành cho những vị hướng về sự tu tập xuất thế lại cần một trang nhà trên mạng và qua đó trao đổi với thế giới bên ngoài. Điều này xảy ra đơn giản vì theo truyền thống phật giáo chúng tôi vẫn dựa vào việc hộ trì của chúng cư sĩ. Ngoài ra để phổ biến và chia xẻ những ý niệm và công việc của chúng tôi phương tiện thông tin trên mạng đã được sử dụng. Mặc khác, chúng tôi cũng muốn cung cấp môi trường cho những vị có nhu cầu tu tập miên mật hoặc nhập thất.

Ngoài ra tu viện còn tổ chức các khóa tu – hướng dẫn cơ bản Phật Pháp, Thiền Quán v.v. để hướng dẫn những vị có tâm muốn hướng đến sự tu tập vượt qua ngưỡng cửa khó khăn giáo lý và ứng dụng vào thực hành. Sau khi tham dự các khóa tu hành giả có thể tự tu tập độc lập tại nhà hoặc tại tu viện.

Bởi tu viện chúng tôi tu tập nhiều truyền thống phật giáo khác nhau và thành viên của tu viện cũng từ những quốc gia khác nhau nên nói nhiều ngôn ngữ khác biệt, nên tinh thần cởi mở vô cùng quan trọng: Quý vị có nhu cầu nhập thất, tham dự một khóa tu, hay đơn giản đến tu viện để tu tập, điều kiện tiên yếu không phải là phật tử hoặc mình thuộc về một tôn giáo nào, qúy vị luôn được hoan nghênh chỉ vì mình muốn tu tập là đủ.