* Chỉ đến Tu viện khi đã ghi danh và được hồi báo có thể đến.

* Tu viện chỉ xin được đón những vị đến để dự các khoá tu ngắn hạn hay dài hạn và phát tâm tu tập từ ba ngày trở lên; hoặc phát tâm đến làm công quả.

* Phát nguyện sống ở tu viện với tâm cầu tiến trên con đường tâm linh.

* Mỗi ngày quý vị phải theo chương trình tu tập từ tám tiếng trở lên trừ những lúc bệnh và những vị phát nguyện làm việc phục vụ cộng đồng được giảm chế tuỳ theo công việc, nhưng không dưới bốn tiếng trong ngày (hai thời sáng từ 4 giờ đến 6 giờ và tối từ 7giờ 30 đến 9 giờ 30)

* Không trang phục mát mẻ (quần dài hơn gối, áo không hở ngực bụng lưng) bất cứ lúc nào; tốt nhất là có những bộ trang phục nhã nhặn.

* Không xem truyền hình, đọc báo, nghe radio, nghe nhạc và bàn bạc các vấn đề thời sự v.v. Không hút thuốc, uống rượu bia trong suốt thời gian lưu tại tu viện.

* Không nói chuyện làm phóng tâm rời khỏi sự tu tập.

* Không có những sinh hoạt làm mất thời giờ tu tập của chính mình và người khác.

* Những vị tham dự các khoá tu Bát Quan Trai hay khoá tu ngắn hạn phải phát nguyện không nói chuyện trong suốt thời gian tham dự và phải đóng tiền phạt 300 Euro (nếu tham dự viên vi phạm nội quy phải rời tu viện sớm hay không kham nổi suốt thời gian mà vị đó phát nguyện tu tập)

* Những vị muốn quy y Tam Bảo phải đã tham dự qua một khoá học phật pháp (Khoá Giáo Lý Âu Châu, Khoá Học Mùa Đông – Na Uy, Khoá Giáo Lý ở Đức, Khoá Tu Gieo Duyên v.v.) được tổ chức tại bất cứ địa phương nào và tham dự tu tập ít nhất là ba ngày tại tu viện.

* Xin có mặt đúng giờ trong mọi sinh hoạt của tu viện.

* Giữ gìn vệ sinh và ngăn nắp chung, bất cứ lúc nào thấy có rác thì lượm, thấy dơ thì lau, thấy bừa bãi thì dọn bằng tâm hoan hỷ, không trách phiền.

Chúng Xuất Gia chấp hành những điều dành cho chúng Cư Sĩ và:

* Tuân thủ giới luật đã thọ và phải tham gia tất cả các sinh hoạt của tăng, như yết ma, bố tát, sám hối, tụng giới.

* Luôn luôn mang tăng phục, khi ra ngoài mặc áo dài để tỏ lòng tôn trọng người khác.

* Giữ chí nguyện tu học để nâng cao kinh nghiệm tâm linh của tự mình và có khả năng giúp đỡ hữu hiệu chúng sanh.

* Sống thành thật với tự tâm và sẵn sàng chia xẻ với đại chúng.

* Mỗi tháng hai lần vào ngày 14 al và ngày 29 (hoặc 28 tháng thiếu) chư tăng tập họp uống trà, trao đổi kinh nghiệm tu tập của hai tuần qua cũng như đóng góp những sai lầm của nhau trong những oai nghi v.v. Trừ hai lần này chư tăng xin giữ yên lặng không nói chuyện, nhóm họp, uống trà v.v.

* Chúng xuất gia chỉ ra khỏi tu viện một năm tối đa sáu lần, mỗi lần không quá ba đêm. Trừ trường hợp đặc biệt có sự yết ma của đại chúng.

Những phật tử xuất gia nào vi phạm nội quy sẽ được mời ra khỏi tu viện sau hai lần cảnh báo