Tỳ Kheo Thích Hạnh Tấn sanh năm 1964 tại Việt Nam và đến Đức vào năm 1979 dưới dạng tỵ nạn. Năm 1986 sau khi đã tốt nghiệp tú tài thầy đã vào tập sự xuất gia tại chùa Viên Giác ở Hannover và được thọ giới Sa Di năm 1987 (chánh thức xuất gia). Năm 1993 thầy thọ giới Tỳ Kheo, cùng năm thầy tốt nghiệp cao học Tôn Giáo Nghiên Cứu Học và rời Đức sang Ấn Độ cầu pháp. Năm 2000 thầy về lại Đức và được tấn phong chánh thức làm trụ trì chùa Viên Giác tại Hannover ba năm sau đó. Năm 2008 thầy từ chức trụ trì và mang chí nguyện nhập thất lâu dài trở về lại Á Châu. Cuối cùng năm 2010 thầy lại trở về Đức và thành lập và Trụ Trì tu viện Vô Lượng Thọ ở gần thành phố Dresden.

Thầy Thích Hạnh Tấn là một trong những tăng sĩ thuộc thế hệ mới, tức là những vị tốt nghiệp trung học, đại học v.v. theo học trình phương tây và lại được đào tạo một cách vững chải trong truyền thống Phật Giáo của mình. Trong trường hợp này là Phật Giáo Đại Thừa Việt Nam/Trung Hoa, ngoài ra thầy còn nghiên cứu và thực tập thêm những pháp môn của các trường phái Phật Giáo khác như thiền Tứ Niệm Xứ và Minh Sát Tuệ của Thái Lan và Miến Điện, mặc dầu pháp môn chánh mà thầy theo đuổi tu tập thuộc về mật tông Tây Tạng.

Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Hạnh Thông. đi sang Đức năm 1984 và định cư ở Norden, thế sự thăng trầm cảm nhận cuộc đời đầy khổ đau, cô đã xin chồng và thảo luận với những người con để có thể đi trên con đường thoát tục. Sư Cô đã xuất gia với Hòa Thượng Thích Như Điển ngày 20.5.1999, một năm sau được nhận giới Sa Di Ni, thọ thức xoa vào tháng 03 năm 2002 và Tỳ Kheo Ni vào tháng 07.2005. Sau những năm tháng phục vụ cho chùa Viên Giác và cảm nhận tuổi càng ngày càng cao, sư cô đã phát tâm về tu viện thường trú từ năm 2014. Mặc dầu đã trên 70 mà sư cô mỗi ngày vẫn y theo điều quy của tu viện tu tập 8 tiếng, đôi khi giờ rãnh còn lạy Phật thêm, đặc biệt trong ba năm từ 2015-2018 sư cô đã lạy theo phương thức ngũ thể đầu địa (nằm dài) trên ba trăm ngàn lạy.

Đại Đức Thích Thông Trụ là đệ tử xuất gia đầu tiên của thầy Thích Hạnh Tấn và đã bắt đầu sự tu tập dưới sự hướng dẫn của thầy ngay trước khi bước vào con đường xuất gia. Thầy Thích Thông Trụ sanh năm 1979 tại Việt Nam và đã sang Pháp dưới diện đoàn tụ gia đình năm 1990. Thầy đã tốt nghiệp trung học tại Strassbourg và sau đó tốt nghiệp Điện Toán Học. 2001 lần đầu tiên thầy gặp sư phụ của mình trong lần thọ Bát Quan Trai tại Stuttgart và trong lần này thầy cũng đã bắt đầu có sự trao đổi và nhận sự hướng dẫn tu tập từ sư phụ mình. 2003 thầy vào chùa Viên Giác để xin tập sự xuất gia, nơi mà sư phụ của thầy đang làm trụ trì. Trong thời gian ở đây thầy đã tu tập và làm công quả qua việc phụ tá sư phụ mình trong những lần hướng dẫn các khóa tu khắp nơi trong nước Đức, ở Tiệp, Pháp hay Thụy Sĩ. Năm 2008 thầy đã nhận giới Tỳ Kheo và cùng năm khi thầy Thích Hạnh Tấn trao lại chức Trụ Trì, thầy Thích Thông Trụ đã cùng đi với sư phụ mình sang Ấn Độ và Lào. Sau đó thầy được sư phụ cho đi học tiếng Hoa tại Đài Loan một năm rưỡi, đối với việc nghiên cứu Phật Học sau này tiếng Hoa là một công cụ có lợi ích lớn. Mùa Hè 2011 thầy đã về lại Đức ở Tu Viện Vô Lượng Thọ để tiếp tục việc thiền tập của mình. Giữa năm 2013 thầy lại xin phép rời tu viện để tiếp tục việc học tiếng Hoa hầu có khả năng tốt hơn trong việc đọc những bản chánh văn trong Hán Tạng.

Đại Đức Thích Thông Trạch thuộc một gia đình Hoa Kiều tại Việt Nam (sanh năm 1970). Thầy đến Đức khi còn là một thiếu niên và đã tốt nghiệp Trung Học và Đại Học tại Đức. Thầy có tâm nguyện xuất gia khá lâu. Khi đó, 2003, mặc dầu đang ở và làm kỹ sư Thiết Kế cho DB tại Hamburg thầy vẫn thường về Hannover để tham dự các sinh hoạt tâm linh. Sau đó 2006 thầy dọn hẳn về Hannover để gần chùa hơn. Đầu năm 2008 thầy đã vào chùa làm đệ tử xuất gia của thầy Thích Hạnh Tấn. Sau khi thọ giới Sa Di năm 2008 thầy đã theo sư phụ mình đi Ấn Độ để được sự hướng dẫn trực tiếp. Sau đó thầy đã được gửi sang Đài Loan để trao dồi thêm chữ Hoa và vào Phật Học Viện Phước Nghiêm do Đại Lão Hòa Thượng Ấn Thuận sáng lập để học Phật Học, sau khi đã thọ giới Tỳ Kheo tại chùa Viên Thông Đài Trung năm 2009. Chương trình học tại Phước Nghiêm kéo dài 4 năm. Sau đó, thầy sẽ trở về Đức và ở tu viện tu tập tinh mật một thời gian trước khi thực hiện chức nghiệp hướng dẫn tu tập của mình. Và đã về lại tu viện cuối năm 2013. Hiện tại thầy là Tri Sự và Thủ Quỹ của tu viện.

Đại Đức Thích Thông Trì sanh ra tại Đức (1986). Sau khi tốt nghiệp Trung Học thầy đã phát tâm xuất gia và được thầy Thích Hạnh Tấn nhận làm đệ tử. Khi vào chùa Viên Giác 2005 thầy ghi danh theo học Đại Học Hannover, nhưng khi sư phụ của thầy từ Á Châu về lại Đức năm 2010 thầy đã thôi học với sự đồng ý của sư phụ để theo đuổi con đường tu tập tinh mật. Thầy đã về ở tu viện để giúp đỡ trong thời gian gây dựng tu viện. Với sự hiểu biết nhiều ngôn ngữ như Việt Đức Anh công việc này được thầy đảm nhiệm là điều hợp lý, ngoài ra để có thể thực hiện công việc trong tinh thần đạo Phật đúng đắn, việc tu và học tiếp tục chuyên sâu là điều không thể nào thiếu được. Mùa Thu 2011 thầy đã nhận giới Tỳ Kheo để tiếp tục trên con đường phát triển tâm linh hầu lợi lạc chúng sanh về sau. Giữa năm 2013 thầy xin phép đi Đài Bắc để học tiếng Hoa. Năm 2019 thầy sẽ tốt nghiệp phật học viện Pháp Cổ Sơn và tiếp tục vào nghiên cứu sở để đi sâu vào Phật Học.

Đại Đức Thích Thông Trạm sanh ra (1962) và lớn lên tại miền Trung Việt Nam. Thầy sang Tiệp năm 1989 theo chương trình làm việc lao động và sang đến Đức 1991 sau khi bức tường Đông Tây Đức sụp đổ để tìm tỵ nạn, thầy đã nhận biết rất nhanh là cuộc sống thế tục không thỏa mãn được những mơ ước của mình. Thầy trở về Việt Nam để tìm đường xuất gia, nhưng nhân duyên chưa hội đủ. Đứa con gái duy nhất của thầy bị bệnh và cần sự có mặt của thầy, nên thầy đã trở lại Đức để chăm sóc gia đình. Mặc dầu vậy, ước nguyện xuất gia cũng không sao rời khỏi tâm trí thầy. Cuối cùng sau khi bàn bạc với vợ con, 2008 thầy đã về chùa Viên Giác để theo đuổi con đường tu tập. Cũng trong năm đó thầy nhận giới Sa Di làm người xuất gia thật sự. Năm 2010 khi sư phụ thầy về lại Đức thầy cũng đã theo về tu viện Vô Lượng Thọ, vì thầy nhận biết chỉ có con đường tu tập tinh chuyên mới có thể đưa thầy bước tới trên con đường tâm linh. Thầy đã nhận giới Tỳ Kheo vào mùa thu 2011. Hiên giờ thầy làm Tri Chúng của Tu Viện.

Đại Đức Thích Thông Triêm sanh tại Hà Tây (1966) và đã sang Đức 1987 dưới dạng làm việc sau khi tốt nghiệp cấp ba. Năm 1995 lần đầu đến chùa thỉnh tôn tượng Đức Quán Thế Âm về thờ với niềm tín ngưỡng dân gian, sau đó chú thường lui tới chùa vào những ngày yên tĩnh để tìm sự an bình của tâm. năm 2002 tình cờ thỉnh được quyển Phật Học Phổ Thông nơi bàn kết duyên kinh sách ở chùa Viên Giác, đọc được sự trao đổi giữa ngài A Nan với đức Phật về tâm bỗng nhiên có thích thú với Phật Pháp. Mặc dầu đã trải qua hai lần hôn phối, nhưng chú vẫn cảm thấy đời thế tục nhạt nhẽo và đã phát nguyện xuất gia và xin vào chùa Viên Giác cuối năm 2008 để tìm hiểu đời sống xuất gia. Đến năm 2009 chánh thức gặp sư phụ của chú để xin theo thầy xuất gia và khi sư phụ chú về lại Đức vào tháng 04.2010 để thành lập tu viện Vô Lượng Thọ chú đã về đây để tập sự xuất gia. Mùa thu 2011 chú đã được thọ giới Sa Di sau gần một năm làm tịnh hạnh nhơn. Cuối năm 2013 thầy đã được nhận giới tỳ kheo tại Tỳ Xá Ly Ấn Độ.

Đại Đức Thích Thông Triển sanh tại Hà Nội Việt Nam (1970) trong một gia đình làm nghề dệt, nên đã được gửi đi Tiệp (1988) để học nghề dệt và sang Đức 1990 để sinh sống, thời gian sinh sống tại Đức là thời gian thăng trầm trong cuộc đời của chú, là một thanh niên sống lăn lộn với đời nhưng không có một sự thỏa mãn nào xuất hiện làm chú phải băn khoăn và tìm cho mình ý nghĩa cuộc đời khi bước vào tuổi 40. Được những bạn phật tử giới thiệu, cuối năm 2011 chú đã ghi danh về tu viện ở 10 ngày tu tập, trong thời gian này chú đã chiêm nghiệm và so sánh hai lối sống, cuối cùng cũng đi đến quyết định hướng về đời sống tâm linh. Sau khi được thầy cho phép chú đã trở về để giải quyết vấn đề cá nhân và chặt đứt những ràng buộc với gia đình. Tháng 3 năm 2012 chú đã bắt đầu tập sự xuất gia ở tu viện và được thọ giới Sa Di nhân vào vía đức Phật A Di Đà vào cuối năm bắt đầu đời sống xuất gia thật thụ và bước đi bước đầu tiên trên con đường giải thoát. Thầy đã nhận được đại giới vào năm 2014.

Sa Di Thích Thông Truy sanh năm 1996 là người con thứ trong gia đình trung lưu tại Chemnitz.
Cuộc sống của chú gắn liền với môn vận động chuyên nghiệp, chú lấy đó làm mục tiêu và đam mê trong đời mình. Năm 19 tuổi tốt nghiệp xong tú tài bắt đầu vào học ngành cơ khí. Dưới gánh nặng của áp lực, bất mãn và bệnh tật chú bắt đầu học “ngồi thiền”. Trong lúc tìm hiểu về thiền, một quyển sách của Ajahn Brahm đã gợi lên nhiều nghi vấn và thích thú với đạo Phật trong chú. Khi đó chú liền tìm đến người xuất gia để tìm hiểu thêm, và nhân duyên đã dẫn chú đến tu viện Vô Lượng Thọ.
Trong hai năm liên tục chú đã nhiều lần đến tu viện để tu tập, việc này đã thay đổi đời sống thường nhật của chú, nó mang nhiều dấu ấn của thiền định và Phật giáo hơn.
Với chí nguyện có thể làm lợi lạc cho nhân loại nhiều hơn chú bỏ nghành cơ khí và chuyển sang học nghành Vận Động Trị Liệu. Trong thời gian này mong muốn được sống trọn vẹn trong Đạo Phật ngày càng mạnh mẽ và chú nhận ra rằng điều này mới thật sự đem đến thoả mãn cho cuộc sống của mình.
Do đó ở tuổi 23 chú xin được xuất gia và nhập chúng của tu viện trở thành đệ tử của Tỳ Kheo Thích Hạnh Tấn. Ngày Phật Đản năm 2020 chú đã nhận giới Sa Di.

Sư Cô Thích Thông Chu sanh ra tại Việt Nam (1981) và đã sang Đức dưới dạng đoàn tụ gia đình (1991). Sau khi tốt nghiệp lớp 10 Cô đã theo học và trở thành nhân viên phòng thuế. Sau bốn năm vừa làm việc vừa tu học Cô không cảm thấy thỏa mãn được trong đời sống. Nên năm 2008 Cô phát tâm xuất gia và được sư phụ của mình Thầy Thích Hạnh Tấn cho xuống tóc tại Jangchubjoong Ấn Độ, cuối năm cô đã nhận giới Sa Di Ni. Sau một năm học pháp với thầy, sư phụ cô đã cho cô qua Đài Loan để học tiếng Hoa một năm. Tháng 3 2011 cô trở lại Đức và vào tu viện bắt đầu chương trình tu học tinh chuyên của mình về pháp môn Tịnh Độ. Cô cũng đã nhận giới Thức Xoa vào mùa thu 2011. Cuối năm 2013 cô đã nhận giới Tỳ Kheo Ni tại Ấn Độ, thành Tỳ Xá Ly nơi đức Phật cho phép Tăng Đoàn Ni lần đầu tiên xuất hiện. Sư cô là Tri Khách cho người nước ngoài tại tu viện.

Sư Cô Thích Thông Chiêu sanh năm 1981 tại Việt Nam và qua Đức 1993 dưới dạng đoàn tụ gia đình. Vừa học xong lớp 11 cô cảm thấy không muốn tiếp tục con đường học nên đã nghỉ và đi tìm một mục đích cho đời sống, sau vài năm tìm tòi cô học nghành PTA (Phụ Tá Dược Sĩ), sau khi tốt nghiệp lại tiếp tục tìm hiểu để thỏa mãn đời sống tâm linh. Trước khi lên tu viện năm 2010 cô đã tham dự sinh hoạt Phật Giáo tại địa phương và đến chùa để tập tu các khóa dành cho cư sĩ. Nhận thấy cuộc sống thế tục chỉ là một vòng lẩn quẩn của khổ đau nên đã hướng đến đời sống xuất gia, cô lên tu viện tham dự khóa “Chuyển Di Thần Thức” và đã xin ở lại tu viện để tập sự, rồi cuối năm được Sư Phụ cho xuống tóc làm Tịnh Hạnh Nhơn. Đầu năm 2011 cô được nhận giới Sa Di tại thánh địa của Miến Điện. Cô đã nhận giới học hạnh ni vào đầu năm 2014. Sư cô hiện là tri khách cho người Việt tại tu viện.

Thức Xoa Ma Na Thích Thông Chúc

Sa Di Ni Thích Thông Chiếu

Thức Xoa Ma Na Thích Thông Chủng