DSC00193Ngày 12.12.2009 tu viện Vô Lượng Thọ được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu chuyên tu tập. Dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Hạnh Tấn mảnh đất lớn với ba tòa nhà đã được mua hoàn tất ngay hôm đó,

thế là một bước tiến gần hơn tới tâm nguyện của Thầy. Cách đây ba năm Đại Đức đã rời khỏi Đức, sau nhiều năm đảm nhiệm trụ trì chùa Viên Giác ở Hannover. Mục đích của Thầy là tìm một nơi cùng với những vị đệ tử ẩn tu trong một khoảng thời gian dài. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng cuối cùng cũng đã tìm được địa điểm.

Ở Lào có quý Phật tử cúng dường một mảnh đất để xây dựng thất, nhưng điều Thầy không ngờ đến là trở ngại từ phía chính quyền, họ từ chối cấp Visa dài hạn nhiều năm. Đại Đức nhớ lại lời nói của một vị tăng ở quê hương rằng tương lai của Thầy không phải ở Châu Á, thế nên Thầy quyết định trở về quê hương thứ hai của mình – Đức Quốc – với ước nguyện thành lập một tu viện chuyên tu.

Nhờ Long Thần Hộ Pháp ủng hộ Đại Đức đã tìm được một mảnh đất trên internet. Ba căn nhà nằm trên miếng đất 15.348 m² ở tỉnh nhỏ mang tên Schmiedeberg cách Dresden khoảng 40 km. Phong cảnh nơi đây nổi tiếng về vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã nên rất thích hợp cho việc hành thiền, cũng như nhập thất.

Đằng sau khuôn viên là lưng núi, còn phía trước có một con suối chạy dài. Các ngôi nhà trông rộng rãi và được sửa sang năm 2001. Điểm quan trọng cho quyết định mua này là giá bán phải chăng và được ban thành lập tu viện chấp nhận. Giá 115.000€ được trả góp ba lần. 20.000€ trả ngay khi công chứng hợp đồng mua, 65.000€ trả cuối tháng 3 còn cuối tháng 4 trả nốt 30.000€.

Thêm vào đấy nữa là tiền thuế, tiền phí công chứng khoảng 5000€, tổng cộng tầm 120.000€. Khi nhận mảnh đất các khoản chi phí khác sinh ra như mua đồ nội thất, sửa chữa v.v. Tuy thế điều đấy không phải là điều quan trọng nhất. Mà trước tiên làm sao để kịp cuối tháng 3 dọn được vào tu viện bắt đầu chuyên tu.

Chủ trương của Đại Đức và chư Tăng Ni (nếu dịch sát nghĩa là: cộng đồng, đoàn thể) là sống hoàn toàn lệ thuộc vào sự ủng hộ cúng dường của đàn na tín thí. Cúng dường trong Phật pháp chỉ hành động dâng tặng không đòi hỏi đền đáp, tức tâm bố thí, buông xả.

Để hoàn thành được nguyện vọng này Đại Đức và chư Tăng Ni  nhờ sự giúp đỡ của quý vị. Chúng tôi xin cảm tạ công đức và tri ân.

Nguyện đem công đức này hồi hướng cho tất cả chúng sinh thân tâm thường an lạc.

Nam Mô Di Lặc Tôn Bồ Tát Ma Ha Tát